Pages - Menu

Pages - Menu

Categories

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

Thông tin về ván mdf bạn nên biết

Ván MDF từ vật liệu kém bền đến cuộc cách mạng vật liệu nội thất.

Có thể nói ván mdf ra đời là cuộc cách mạng về vật liệu sản xuất nội thất. Đặc biệt là ván mdf được ứng dụng rất rộng rãi ở những khu đô thị, thành phố lớn vì dễ dàng gia công, tiết kiệm thời gian sản xuất và giá thành rẻ hơn gỗ cứng.
Thực tế rất nhiều người mua đồ nội thất cốt ván mdf mà không biết vật liệu này thực sự là gì. Có rất nhiều khách hàng của tôi mới lần đầu nghe tới gỗ mdf là loại ván ép nhân tạo có độ bền kém, điều đó thật tệ phải không?
Thông tin dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn ván mdf để chọn lựa sản phẩm đồ nội thất phù hợp với phong cách nội thất của bạn.

Ván mdf trơn chất lượng và giá tốt cho đại lý, cửa hàng gỗ 

Ván mdf trơn chất lượng và giá tốt cho đại lý, cửa hàng gỗ

Định Nghĩa Ván MDF

MDF là viết tắt của Medium Density Fibreboard thành phần chính là bột gỗ hay gỗ sợi. Đó sẽ là những mảnh gỗ cứng (hardwood) nhỏ hoặc gỗ mềm (softwood). Trộn chúng với một số nhựa (resin) và sáp (wax), ép nóng hỗn hợp lên thành tấm gỗ fibreboard
Ván mdf có tỉ trọng (density) trung bình từ 600kg đến 800kg/m3, có chất lượng tốt hơn ván dăm (okal) có tỉ trọng thấp thường 160 kg đến 450kg/m3, giá thành rẻ hơn mdf. Độ bền, sức chịu lực cũng kém hơn mdf. Ngoài ra một phiên bản tấm fibreboard mật độ cao (hardboard) có tính bền, chịu lực rất tốt tỷ trọng từ 800-1024 kg/m3.

Vấn đề cần quan tâm nhất về ván mdf là gì?

- Có nhiều trường hợp nhà sản xuất, cửa hàng sử dụng lõi MDF phủ veneer và nói rằng đó là gỗ cứng. Sự thật nội thất bằng gỗ MDF phủ veneer để mô phỏng bề mặt vân gỗ như gỗ tự nhiên nhưng lõi ván là MDF. Bằng cách ép veneer trên MDF, một nhà sản xuất có thể tạo ra đồ nội thất với bề mặt vân gỗ tự nhiên có sẵn.
- Các chất hóa học trong MDF có độc hại không? Chúng có gây ung thư không?
Những ai hỏi câu hỏi này là đề cập đến formaldehyde, chất được sử dụng sản xuất MDF, loại chất có nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, có hai điểm quan trọng cần xem xét ở đây.
Thứ nhất, chính phủ các nước sở tại ngày càng kiểm nghiêm ngặt hàm lượng formaldehyde trong MDF để hạn chế tối đa sức khỏe người tiêu dùng. Thứ hai, nồng độ formaldehyde thoát ra ngoài môi trường chủ yếu trong giai đoạn sản xuất đồ nội thất. Còn giai đoạn thành phẩm tới tay người tiêu dùng thì hàm lượng formaldehyde không còn đáng ngại, sản phẩm được nhà sản xuất gia công bề mặt, dán cạnh viền nên hàm lượng hóa chất thoát ra ngoài nhỏ.

Lợi ích ván mdf

- MDF là một sự lựa chọn kinh tế. Nội thất bằng gỗ MDF có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên.
- MDF sử dụng gỗ tái chế trong quá trình sản xuất, nhờ đó giúp tiết kiệm lượng gỗ thừa mà trước đây chỉ để đốt, bỏ phế.
- MDF rất dễ sơn phủ với nhiều màu sắc khác nhau, trong khi gỗ tự nhiên không có sự đang dạng và phong phú bề mặt.
- MDF có bề mịn, đồng điều không có mắt hư như gỗ tự nhiên, hóa chất được sử dụng trong MDF ngăn ngừa mối mọt, không bị cong vênh
- Sản xuất nội thất chất liệu MDF dễ dàng hơn gỗ cứng, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
4. Nhược điểm của MDF Furniture
- Như đã nói ở trên,MDF có thể thải ra một lượng nhỏ formaldehyde, mặc dù điều này phần lớn đã tiêu tan vào cuối quá trình sản xuất.
- MDF không dùng để uống cong, nó sẽ bị gãy nếu bạn cố gắng làm điều đó. Bạn không thể sửa chữa bảo trì dễ dàng như gỗ cứng.
- MDF tiếp xúc trực tiếp với nước khiến nó trương nở.
- MDF có độ bám đinh vít trong giới hạn cho phép không như gỗ cứng.

Bạn cảm nhận thế nào về MDF? Yêu nó hay ghét nó, chúng tôi muốn nghe các ý kiến từ bạn qua tổng đài giải đáp 0902 096 145. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu về bảng giá, bảng màu melamine của chúng tôi bên dưới.
 

KHO GỖ TRẦN LAI (TALAB)
Điện thoại: 0941 46 1818 - Zalo + Viber : 0976 358 116
Địa chỉ 1: 46/4 Dương Văn Dương, P. Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.HCM
Địa chỉ 2: 37/12 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh, Quận 12, TP.HCM